NƯỚC HOA PHÁP CHO NGƯỜI VIỆT
0
X

Giỏ hàng của bạn

Sự Khác Biệt Giữa Các Tầng Hương Nước Hoa

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC TẦNG HƯƠNG NƯỚC HOA

Tầng hương nước hoa là một trong những khái niệm cơ bản khi tìm hiểu về nước hoa. Vậy tầng hương là gì? Tầng hương nào quan trọng nhất trong nước hoa? Các nốt hương của nó ảnh hưởng như thế nào đến việc lựa chọn nước hoa? Có quá nhiều thắc mắc về nước hoa và tầng hương của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các bí mật về các tầng hương của nước hoa, giúp bạn có thể hiểu rõ và tìm được chai nước hoa phù hợp với mình nhé!

Tầng hương của nước hoa có thể được chia thành ba loại cơ bản: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Mỗi tầng hương đều mang sắc thái cảm xúc riêng, nhưng khi hoà quyện lại với nhau sẽ tạo nên những nốt hương đặc biệt khiến ta xao xuyến.

1. Tầng hương đầu

 

Có vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu và định hình nên hình dung đầu tiên của bạn về hương thơm. Đó là những phân tử nhỏ, nhẹ, dễ bay hơi, chúng tạo thành ấn tượng ban đầu của một người về một loại nước hoa và do đó rất quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm nước hoa.

Một số nốt hương thuộc tầng hương đầu phổ biến bao gồm nhóm hương cam quýt như chanh, cam và cam bergamot,… hay các nốt hương hoa nhẹ như hoa oải hương, hoa hồng, hoa diên vĩ,… Ngoài ra một số nốt hương thảo mộc cũng góp mặt trong tầng hương đầu tiên này.
Lớp hương đầu khi xịt lên da thường sẽ lưu hương từ 10 đến 15 phút.

 

2. Tầng hương giữa

 

Được xem là linh hồn của mùi hương. Đây là giai đoạn trong quá trình phát triển mùi hương khi các nốt hương giữa xuất hiện và giữ lại mùi hương lâu nhất trên da, tạo nên sự đặc trưng và cá nhân hóa cho một chai nước hoa.

Tầng hương giữa chiếm đến khoảng 60% của mùi hương tổng thể của nước hoa. Khi tầng hương đầu bắt đầu phai nhạt, các nốt hương giữa trỗi dậy và duy trì mùi hương trên da trong suốt quá trình sử dụng nước hoa. Thường sau khoảng 20 phút đến 1 tiếng rưỡi, mùi hương của tầng hương giữa bắt đầu xuất hiện.
Tầng hương giữa mang đến trải nghiệm mùi hương sâu sắc hơn và êm dịu hơn so với tầng hương đầu. Nó là sự kết hợp của các thành phần hoa hoặc trái cây, đôi khi kết hợp với gia vị như quế, nhục đậu khấu hoặc thảo quả. Một số nốt hương thường xuất hiện trong tầng hương giữa bao gồm hoa nhài, hoa phong lữ, dầu hoa cam, thông, sả, hạt tiêu đen và thảo quả. Độ lưu hương ở tầng này từ 1 giờ 30 phút đến khoảng 2 giờ.

 

3.Tầng hương cuối

 

Là giai đoạn cuối cùng trong quá trình tỏa hương của nước hoa. Đây là tầng hương mang tính bền vững nhất, với khả năng tồn tại trên da lên đến 6 tiếng và đôi khi còn kéo dài đến 24 tiếng sau khi sử dụng nước hoa.

Tầng hương cơ bản là những nốt hương trầm, khó bay hơi và có mùi đậm, nồng. Chúng không nổi bật như tầng hương đầu và hương giữa, nhưng lại lưu lại trên da một cách bền bỉ. Tầng hương này được mô tả là hương thơm riêng của bạn, nó kết hợp với hương thơm tự nhiên của da và tạo nên sự gợi cảm, bản năng khi có những tiếp xúc da thịt để cảm nhận.

Một số nốt hương phổ biến trong tầng hương cơ bản bao gồm vani, hổ phách, xạ hương, hoắc hương, rêu và gỗ như gỗ đàn hương hay gỗ tuyết tùng.

 

facebook twitter youtube google printer